ตรวจสอบและทบทวน
ในการเขียนแผนจัดการเรียนรู้ขั้น การกําหนดจุดหมายการเรียนรู้
ปฏิบัติการเขียนแผนจัง เรียนรู้ด้วยการระบุสาระ มาตรฐานและตัวชี้วัด
จากหลักสูตรที่ตรงกับสาขาวิชาเอกหรือกลุ่มสาระที่
แล้วเขียนข้อความที่แสดงว่าผู้เรียนจะเรียนรู้อะไร และสามารถทําอะไรได้
ข้อความที่เป็นความรู้ โดยการ ความรู้ในรูปของสารสนเทศ (declarative
knowledge) ( เช่น ผู้เรียนมีความรู้ความเข้าใจ เรื่อง...)
และข้อ ที่เป็นการปฏิบัติ โดยการระบุทักษะ การปฏิบัติ หรือกระบวนการ (procedural
knowledge) ( เช่น ผู้ สามารถที่จะปฏิบัติหรือกระทํา เรื่อง....)
Weblink
https://thesecondprinciple.com/teaching-essentials/beyond-bloom-cognitive-taxonomy-revised/
https://eric.ed.gov/?id=EJ1161486
http://thekglawyerblog.com/ptblog/articles/from-bloom-to-marzano-a-new-taxonomy-of-educationalobjectives-for-plt/
https://static1.squarespace.com/static/53e7dd4fe4b0fb1fc62c318a/t/5a4a78ec71c10bd7b34f2880/15148 56808/Sample_SLG_2.pdf
attps://opentextbc.ca/teachinginadigitalage/chapter/11-8-step-six-set-appropriate-learning-goals/
ttps://sites.santarosa.k12.fl.us/files/LearningGoalsJan.pptx
Etps://www.ode.state.or.us/wma/teachlearn/.../slgg-guidance.doc
ความคิดเห็น
แสดงความคิดเห็น