การเขียนแผนจัดการเรียนรู้
การเขียนแผนจัดการเรียนรู้ (Basic Lesson Plans)
โครงสร้าง - แผนการจัดการเรียนการสอน
รายวิชา การจัดการเรียนรู้และการจัดการชั้นเรียน สาขาวิชาหลักสูตรและนวัตกรรมการจัดการเรียนรู้
คณะครุศาสตร์ มหาวิทยาลัยนครพนม
เรื่อง ........................................... เวลา 4 ชั่วโมง
...................................................................................................................................................................
สาระสําคัญ
การจัดการเรียนการสอนตามรูปแบบ The STDUIES Model
วัตถุประสงค์
เพื่อให้นักศึกษามีความรู้และทักษะในประเด็นต่อไปนี้
1) กําหนดจุดหมายการเรียนรู้ (S : Setting learning goals)
2) วิเคราะห์ภาระงาน (T : Task analysis )
3) การออกแบบการเรียนรู้ที่เป็นสากล (U : Universal design for instruction)
4) การเรียนรู้จากสื่อดิจิทัล (D : Digital learning)
5) การบูรณาการความรู้ (1: Integrated knowledge)
6) การประเมินการเรียนรู้ของตนเอง (E : Evaluation) และ
7) การประเมินคุณภาพการเรียนรู้อิงมาตรฐาน (S : Standard)
เนื้อหา
สาระความรู้ ในแต่ละบทเรียน (บทที่ 1-8)
กิจกรรมการเรียนการสอน
ขั้นการนําเข้าสู่บทเรียน (15 – 30 นาที)
1. ผู้สอนใช้คําถาม เพื่อร่วมกันทําความเข้าใจในการจัดการเรียนรู้ตามรูปแบบ
The STUDIES Model เริ่มจากทบทวนประสบการณ์เดิมเกี่ยวกับเรื่องที่จะเรียน การเรียนการสอนแบบปกติ และการเรียน การสอนแบบสร้างความรู้
กิจกรรมดังกล่าวนี้สามารถใช้กระบวนการกลุ่มร่วมกันเรียนรู้ ให้สมาชิกในกลุ่ม กําหนดบทบาทหน้าที่
เป็นประธาน เลขานุการ และสมาชิก
ความคิดเห็น
แสดงความคิดเห็น