การประเมินเพื่อปรับปรุงการสอน (Evaluation to Improve Teaching)
บทที่ 7
การประเมินเพื่อปรับปรุงการสอน (Evaluation
to Improve Teaching)
การประเมินเพื่อปรับปรุงการสอน (Evaluation to Improve Teaching
E) การประเมินการเรียนรู้ของตนเอง
โดยกำหนดค่าคะแนนจากการวิเคราะห์การประเมินการเรียนรู้ด้านความรู้ ของบลูม
ตามประเมินสภาพจริงและการประเมินจากแฟ้มสะสมงาน
เป็นการตรวจสอบการบรรลุจุดหมายการเรียนรู้
การประเมินเพื่อปรับปรุงการสอนมีวัตถุประสงค์เพื่อช่วยมีความรู้ความเข้าใจและทักษะในการทบทวนตนเองหลังสอน
ซึ่งอาจเกิดขึ้นได้ทั้งก่อนการเรียนการสอน
ระหว่างการสอนและหลังการสอนจบบทเรียนแล้ว
การจัดกระบวนการพัฒนาการสอนเพื่อพัฒนาการเรียนรู้ของผู้เรียน Glickman(2002)เสนอแนวคิดในการพัฒนาโดยใช้วิธีจัดองค์กรความรู้ด้านวิชาชีพ
ดังภาพประกอบที่ 6
ภาพประกอบที่ 6
องค์ประกอบที่มีอิทธิพลต่อการเรียนรู้ของผู้เรียน
ที่มา Glickman, Carl D (2002) Leadership for learning how
to help teachers succeed นักแปลเครือข่ายของกรมวิชาการ 2546 : 120
ความคิดเห็น
แสดงความคิดเห็น