การประเมินเพื่อปรับปรุงการสอน (Evaluation to Improve Teaching)


บทที่ 7
การประเมินเพื่อปรับปรุงการสอน (Evaluation to Improve Teaching)

          การประเมินเพื่อปรับปรุงการสอน (Evaluation to Improve Teaching E) การประเมินการเรียนรู้ของตนเอง โดยกำหนดค่าคะแนนจากการวิเคราะห์การประเมินการเรียนรู้ด้านความรู้ ของบลูม ตามประเมินสภาพจริงและการประเมินจากแฟ้มสะสมงาน เป็นการตรวจสอบการบรรลุจุดหมายการเรียนรู้
          การประเมินเพื่อปรับปรุงการสอนมีวัตถุประสงค์เพื่อช่วยมีความรู้ความเข้าใจและทักษะในการทบทวนตนเองหลังสอน ซึ่งอาจเกิดขึ้นได้ทั้งก่อนการเรียนการสอน ระหว่างการสอนและหลังการสอนจบบทเรียนแล้ว การจัดกระบวนการพัฒนาการสอนเพื่อพัฒนาการเรียนรู้ของผู้เรียน Glickman(2002)เสนอแนวคิดในการพัฒนาโดยใช้วิธีจัดองค์กรความรู้ด้านวิชาชีพ ดังภาพประกอบที่ 6

ภาพประกอบที่ 6 องค์ประกอบที่มีอิทธิพลต่อการเรียนรู้ของผู้เรียน
          ที่มา Glickman, Carl D (2002) Leadership for learning how to help teachers succeed นักแปลเครือข่ายของกรมวิชาการ 2546 : 120

ความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยม